Xem chỉ tay

Cách xem chỉ tay
Bàn tay và cuộc đời
Người phương đông ngoài coi trọng hình thể còn một yếu tố vô cùng quan trọng đó là ''khí'' Con người có phải là ''quả trứng dễ vỡ''?

Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011

Mô hình xã hội và con người

- Mỗi mô hình xã hội ở đó con người sinh ra và lớn lên đều có một đặc điểm riêng biệt, mô hình này có thể phù hợp với giống người này hoặc có thể không. Có xã hội nào phù hợp cho tất cả loài người ? Hãy nhìn đặc điểm hình dạng cùng với giải phẫu sinh học của người châu âu, châu á, châu phi,..mỗi chủng người đề có một đặc điểm riểng. Người Châu Âu xương vùng hai mắt cao phát triển họ thích hợp với những công việc đòi hỏi sự tập trung.
Xã hội được hình thành theo đặc điểm sinh học (những bản tính tự nhiên của con người) và điều kiện môi trường sống cùng với một hệ tư tưởng. Thế hệ sau nối tiếp thế hệ trước họ được điền vào cái mô hình xã hội theo lối phát triển dựa trên những quan hệ cũ. Như vậy chỉ có chiến tranh hay một cuộc cách mạng lật đổ mới có thể tạo nên một thay đổi có tính cấu trúc của một xã hội, còn không nó vẫn cứ phát triển theo mô hình định hướng sẵn.
Người ta thường hay nói về xã hội tốt hay xã hội không tốt, xã hội tốt tức là xã hội mà nó được tổ chức theo một cách mà bao nhiêu thói hư tật xấu của con người không có cơ hội để bộc lộ ra. Việc này bắt đầu từ những tổ chức nhỏ hơn, để duy trì một hệ thống phụ thuộc vào những cá nhân trong hệ thống đó, mỗi người đảm nhận một vai trò riêng, dù ở cương vị nào anh cũng chỉ là người lao động hay nói chính xác làm công ăn lương. Nếu có một cấu trúc cực tốt đó là một cái khung chắc chắn rồi thì việc con người tham gia vào đó cũng như là những bức tranh để trang trí cho bức tường trở nên đẹp đẽ. Bức tranh có thể xấu và làm bức tường xấu đi nhưng nó không thể thay đổi được cái ẩn sau đấy là một bức tường vững chãi. Vấn đề là đi tìm cái mô mình xã hội đó ở đâu. XHCN-TBCN-TBCN thích nghi-...Bàn luận hơi xa một tý bây giờ quay trở lại với tướng số. Vì sao tướng số lại có điều kiện phát triển, bởi vì con người khát khao được là bức tranh treo lên trên bức tường, muốn có một vị trí trong cái cấu trúc xã hội thời điểm họ đang sống. Cái cấu trúc xã hội làm con người ta có một ham muốn muốn biết liệu ta có giầu có không, liệu ta có làm ''quan'' không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét